Travel

Du hí tại những địa điểm du lịch gần Hà Nội bằng xe máy

Đừng phí hoài chuỗi ngày nghỉ bằng việc chôn vùi thanh xuân vào đống phim ảnh nữa. Hãy lên kế hoạch và í ới chúng bạn lên đường vi vu đến những nơi mình thích để tận hưởng khoảng thời gian thư giãn bên nhau thôi nào. Thay vì ngồi ì ạch trên ô tô sao bạn không thử tay lái của “đồng bọn” để làm chủ mọi cung đường lại vừa tiết kiệm chi phí. Đây chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời trong tuổi trẻ của mỗi người đó.

Đi xa nguy hiểm? Tay lái không vững khi đổ đèo?…Đừng quá lo lắng nhé vì mình sẽ gợi ý ngay cho các bạn những địa điểm du lịch gần Hà Nội bằng xe máy đảm bảo vừa an toàn lại vừa thú vị. Ghim ngay và inbox hô hào 500 anh chị em lên đường thôi!

A. Đi du lịch bằng xe máy cần chuẩn bị những gì?

Dù bạn có đi xa hay gần thì cũng nên chuẩn bị kĩ càng cho phương tiện đi lại của mình để tránh gặp phải những điều rắc rối không đáng có nhé. Dưới đây là những điều bạn nên chuẩn bị trước khi cho xe lăn bánh:

• Các giấy tờ cần thiết: một số giấy tờ bắt buộc phải đem theo có thể kể đến như giấy đăng kí xe, bằng lái xe, bảo hiểm xe máy và chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước.
  • Về xe cộ: trước khi xuất phát bạn nên kiểm tra phanh an toàn, thay dầu để khi đi tránh tình trạng “nóng máy mà cháy bugi”. Kiểm tra lốp xe trước chuyến đi, đảm bảo lốp vẫn còn độ bám tốt và không bị xẹp. Kiểm tra ắc quy, còi, đèn pha, đèn hậu, xi-nhan,…để đảm bảo chúng vẫn hoạt động bình thường. Chắc chắn phải lắp gương (có thể lắp một gương bên trái) để tránh bị các bác giao thông “sờ gáy” nhé!
  • Mũ bảo hiểm: hãy sắm ngay cho mình một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng tốt để chuyến đi trở nên an toàn hơn nhé!

Nếu như hành trình của bạn phải di chuyển đường dài thì nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết khác, tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ chỉ giới hạn những địa điểm du lịch quanh Hà Nội khoảng 100km nên sẽ chỉ liệt kê những thứ cần thiết nhất thôi nhé!

B. Các khu du lịch gần Hà Nội bằng xe máy nhất định phải đến

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo không chỉ đươc biết đến là một điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội mà nơi đây còn là điểm dừng chân lý tưởng của những người yêu thích phượt. Mặc dù chỉ cách Hà Nội không quá 80km thế nhưng đoạn đường để lên đến thị trấn Tam Đảo lại được nhiều người muốn khám phá.

Để di chuyển bằng xe máy lên Tam Đảo bạn sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ, khi đến đoạn chân núi bạn sẽ phải đổ đèo khoảng 13km, có những đoạn có khúc cua chữ Z khá mạo hiểm nên hãy giữ vững tay lái nhé. Một lời khuyên cho các bạn chính là không nên đi bằng xe tay ga bởi nhiều người có thói quen thả ga mỗi khi xuống dốc nên rất nguy hiểm.

Hướng dẫn đường đi Tam Đảo từ Hà Nội

• Từ nội thành Hà Nôi bạn di chuyển qua cầu Thăng Long theo hướng đường đi ra sân bay Nội Bài.
  • Sau khi đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH14 với đường Bắc Thăng Long Nội Bài bạn sẽ trái để đi chuyển vào quốc lộ 2
  • Từ đây đi thẳng đến Thành phố Vĩnh Yên. Sau khi đi đến BigC, bạn sẽ nhìn thấy phía bên phải biển chỉ dẫn đi Tam Đảo. Từ đó đi theo biển chỉ dẫn là có thể lên đến trung tâm thị trấn.
  • Lưu ý: Trên cung đường di chuyển từ thành phố Vĩnh Yên lên đến Tam Đảo, CSGT thường bắt về lỗi không xi nhan nên bạn cần chú ý nhé!

Đến Tam Đảo bạn có thể đi về trong ngày hoặc lựa chọn làm chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm bởi ở đây có khá nhiều chỗ vui chơi. Hơn nữa, hãy thử cảm giác tận hưởng cái lạnh tê tái vào mỗi buổi tối và tận hưởng những xiên thịt thơm ngon hấp dẫn hay xuýt xoa xì xụp bên nồi lẩu nóng hổi. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị đó.

Đừng quên check in tại nhà thờ đá – biểu tượng đặc trưng của Tam Đảo. Bên cạnh đó những quán cà phê như The rock hay quán Gió là một trong những điểm yêu thích của các bạn trẻ khi đến Tam Đảo.

Vườn quốc gia Ba Vì

Nếu có ý định đi du lịch quanh Hà Nội 100km bằng xe máy thì vườn quốc gia Ba Vì là một địa điểm lý tưởng đó. Đường đi đến vườn quốc gia Ba Vì khá đơn giản, tuy nhiên có nhiều đoạn bạn sẽ phải đi đường đèo uốn lượn, nhưng không quá nguy hiểm đâu nhé.

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km về phía Tây, đường đi thuận tiện, di chuyển chỉ mất chưa đầy 2 tiếng, chính vì những yếu tố thiên thời địa lợi này mà chỉ cần “thích là nhích” ngay là bạn đã có một chuyến đi vô cùng thú vị rồi.

Hướng dẫn đường đi đến vườn quốc gia Ba Vì:

Sẽ có 2 con đường mà bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xác định điểm xuất phát của mình mà bạn nên lựa chọn cung đường thích hợp để tiết kiệm thời gian di chuyển nhé!

• Nếu như xuất phát từ Cầu Giấy, bạn di chuyển theo quốc lộ 32 đến ngã tư sẽ thấy bên xe Sơn Tây sau đó rẽ trái và đi thẳng khoảng hơn 10km đến ngã 3 Tản Lĩnh. Từ hướng này sẽ sang trái và chạy thẳng xe đến ngã 5 là có thể đặt chân đến Ba Vì.
  • Ngoài ra các bạn còn có thể di chuyển về Đại lộ Thăng Long và đi khoảng 30km qua cầu vượt Hòa Lạc. Sau đó chạy thẳng gần khu Làng Văn hóa các dân tộc bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn đi vườn quốc gia Ba Vì

Nếu lựa chọn đến địa điểm du lịch gần Hà Nội bằng xe máy này bạn sẽ có cơ hội ghé thăm khá nhiều những nơi như nhà thờ cổ, nhà kính xương rồng hay rừng thông bát ngát giống như trên Đà Lạt… cùng rất nhiều cảnh đẹp khác nữa. Nhiệm vụ của bạn bây giờ chỉ là xách balo lên và đi thôi.

Mặc dù không cách Hà Nội quá xa thế nhưng khí hậu ở nơi đây rất đỗi mát mẻ và khô thoáng, nếu đi vào mùa đông thậm chí bạn sẽ thấy khá lạnh nữa đó. Xung quanh nơi đây được bao phủ bởi rừng cây của núi Tản Viên vậy nên không khí vô cùng trong lành.

Tam Cốc – Bích Động

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch gần Hà Nội bằng xe máy thì chắc chắn cái tên Tam Cốc – Bích Động là điểm đến tuyệt vời, lý tưởng nhất cho các bạn lựa chọn.

Đường đi du lịch Tam Cốc – Bích Động như nào?

• Bạn di chuyển theo hướng đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình, đi khoảng chưa đến 90km là đến trung tâm thành phố Ninh Bình.
  • Sau đó tiếp tục đi theo đường 30/6 đến ngã tư thì rẽ phải. Tiếp tục đi theo đường DT 491C một đoạn là có thể dừng chân tại Tam Cốc

Đến với Tam Cốc – Bích Động bạn sẽ phải di chuyển bằng đò để tham quan cũng như thưởng ngoạn cảnh đẹp ở nơi đây. Di chuyển bằng đò sẽ mất khoảng 2-3 tiếng do đó bạn nên chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ để đảm bảo hành trình dài của mình nhé. Đừng quên tranh thủ làm một bộ ảnh trên đò, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối hận đâu.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch khác gần Tam Cốc như Hang Múa – nơi được mệnh danh là Vạn lý Trường Thành thu nhỏ hay di chuyển qua Tràng An, Bái Đính. Đây chính là lợi ích của việc đi du lịch gần Hà Nội bằng xe máy đó, bởi bạn có thể tự do di chuyển và sắp xếp hành trình theo ý muốn của mình mà không phải phụ thuộc vào ai.

Đồng mô – Sơn Tây

Bật mí cho bạn khu du lịch Đồng Mô có diện tích siêu lớn, lên đến 200ha nằm ngay dưới chân núi Ba Vì, chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 40km, thuận tiện cho việc lựa chọn làm địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày lý tưởng.

Xung quanh khu du lịch Đồng Mô này có khá nhiều địa điểm chơi khác như làng văn hóa dân tộc Việt Nam, Sơn Tinh Camp… chính vì thế lựa chọn di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc đi lại

Hướng dẫn di chuyển đến Đồng Mô

Từ thủ đô Hà Nội, các bạn di chuyển theo hướng Đại Lộ Thăng Long, chạy thẳng cho đến ngã tư Hòa Lạc rồi sẽ phải, đi thẳng khoảng 10km là có thể đến Đồng Mô.

Do đặc điểm của Đồng Mô có nhiều cây cỏ do đó bạn nên lựa chọn đi vào ngày khô ráo nhé. Tại đây không chỉ là một địa điểm cắm trại được nhiều người yêu thích mà đến với Đồng Mô bạn còn có cơ hội tham gia các trò chơi ngoài trời như chèo thuyền, đua bè hay chơi các trò chơi ở khu rừng cây.

Đà Bắc – Hòa Bình

Có thể nói Đà Bắc là một khu du lịch gần Hà Nội bằng xe máy ít người biết đến thế nhưng nếu đã được một lần ghé thăm và chứng kiến cảnh đẹp nơi đây thì chắc chắn bạn sẽ thấy hối hận vì tại sao không biết sớm hơn.

Chỉ đường đến Đà Bắc – Hòa Bình

• Bạn di chuyển theo hướng Đại Lộ Thăng Long qua làng Văn Hóa dân tộc Việt Nam sau đó rẽ trái theo hướng đi đến vườn quốc gia Ba Vì. Đi tiếp một đoạn dài quan sát sẽ thấy 1 con đường nhỏ rẽ trái vào.
  • Đi thẳng khi nào đến Hợp Thịnh thì rẽ trái, sau đó bạn di chuyển qua 1 cây cầu mới xây rồi thẳng hướng đi tiếp khoảng 30km nữa là tới Thị Trấn Đà Bắc.
  • Lúc này bạn sẽ thấy có biển chỉ dẫn đi xóm Ké ngay. Từ đây di chuyển thêm khoảng 5km là có thể nới Đà Bắc.

Nơi đây không chỉ có những cảnh đẹp mà điều thu hút du lịch chính là các hoạt động thể thao. Tuy nhiên bạn nên nghỉ tại các khu homestay để được tham gia các trò chơi như chèo thuyền Kayak, du thuyền bơm hơi xung quanh hồ ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó hoạt động trekking cũng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các du khách nước ngoài. Nếu không thích thì có thể thử trải nghiệm cảm giác ngâm mình dưới những con suối mát lạnh, chắc chắn sẽ là những ấn tượng không thể quên!

Trên đây là những gợi ý của mình về các địa điểm du lịch gần Hà Nội bằng xe máy nhất định bạn phải một lần được đặt chân tới. Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ để có những trải nghiệm thú vị!